Tỷ giá

Thông tin tỷ giá
The remote name could not be resolved: 'www.vietcombank.com.vn'

Thời tiết trái trang Thông tin dịch vụ công

Thời tiết các vùng

Thống kê trái trang Thông tin dịch vụ công

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 46
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 46
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 189

Đồng Nai: Báo cáo đánh giá mức độ sử dụng và hài lòng của người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến 

Đồng Nai: Báo cáo đánh giá mức độ sử dụng và hài lòng của người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Đồng Nai: Báo cáo đánh giá mức độ sử dụng và hài lòng của người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Trong năm 2013, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai đã tiến hành xây dựng và triển khai kế hoạch khảo sát, đánh giá mức độ sử dụng và hài lòng đối với 602 người dân và 400 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Có 7 tiêu chí chính được xây dựng để đánh giá mức độ sử dụng và hài lòng đối với người dân, doanh nghiệp: (1) Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật của người dân và doanh nghiệp (thể hiện tính sẵn sàng kết nối trực tuyến của người dân và doanh nghiệp); (2) Cách thức chính người dân và doanh nghiệp liên hệ với cơ quan nhà nước (qua Internet, điện thoại cố định, trực tiếp, gửi thư qua bưu điện,…); (3) Hiện trạng sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp; (4) Mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với các dịch vụ công trực tuyến; (5) Những lý do khiến người dân và doanh nghiệp sử dụng hoặc không sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; (6) Những dịch vụ công trực tuyến được người dân và doanh nghiệp sử dụng nhiều và mức độ sử dụng; (7) Nhu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tương lai của người dân và doanh nghiệp.

 

Theo đánh giá chung, người dân và doanh nghiệp thường tìm kiếm các website của cơ quan nhà nước thông qua công cụ tìm kiếm trên mạng như google, yahoo… bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm. Nhóm dịch vụ người dân giao tiếp nhiều nhất với CQNN qua Internet như dịch vụ quản lý dân cư,  dịch vụ y tế/ giáo dục/văn hóa/ khoa học và công nghệ/dịch vụ lao động/ việc làm và nhóm dịch vụ doanh nghiệp giao tiếp với CQNN nhiều nhất qua Internet là thuế.

Cũng theo kết quả khảo sát, đa số người dân và doanh nghiệp đều hài lòng với các dịch vụ công trực tuyến đã biết và sử dụng, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, đa số người dân và doanh nghiệp được khảo sát đều thừa nhận chưa biết và chưa thực sự quan tâm nhiều đến các dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước, chỉ biết rằng các dịch vụ công đã có chính sách khuyến khích sử dụng và các trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước. Mặt khác, trình độ và điều kiện thiết bị công nghệ thông tin của người dân đặc biệt là khu vực nông thôn còn rất nhiều hạn chế và thiếu gây khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, các dịch vụ công trực tuyến còn nhiều hạn chế về số lượng và chất lượng khai thác, đặc biệt là dịch vụ công mức độ 3 khiến quá trình khai thác, sử dụng của người dân và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Chưa có một kênh thông tin tập trung để người dân và doanh nghiệp thuận tiện trong việc trao đổi dịch vụ công trực tuyến.

Nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại và giúp cho việc xây dựng, khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao, tránh đầu tư dàn trải, lãng phí – cần có sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo các cấp, các ngành trong tổ chức thực hiện đẩy mạnh việc triển khai lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2015. Bên cạnh đó, cần hoàn thiện hạ tầng thiết bị và đường truyền như trung tâm tích hợp dữ liệu, đường truyền mạng số liệu chuyên dùng, thiết bị làm việc của cán bộ công chức, viên chức phục vụ cho việc triển khai dịch vụ công trực tuyến; xây dựng các chính sách, quy định tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức tập huấn cho người dân và doanh nghiệp hiểu và nhận thức được mức độ tiện lợi, hiệu quả khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến; xây dựng một đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có chuyên môn sâu để tiếp cận, nắm bắt các dịch vụ đưa vào khai thác và hướng dẫn cho người dân cùng tham gia.

 

 

4950 Go top

Bình luận

 
Bạn phải đăng nhập mới được gửi bình luận.
Đã đăng ký?
Đăng nhập
Chưa đăng ký?
Đăng ký


Sự kiện nổi bật

Theo bạn, ngành Công nghệ thông tin có nên được đào tạo chuyên sâu hơn từ cấp học Phổ thông?
1. Có, 16 phiếu (64 %)
2. Không, 4 phiếu (16 %)
3. Thí điểm ở Hà Nội và HCM, 1 phiếu (4 %)
4. HN, 4 phiếu (16 %)
Tổng số phiếu: 25