Tỷ giá

Thông tin tỷ giá
The remote name could not be resolved: 'www.vietcombank.com.vn'

Thơi tiết trái trang Ứng dụng cntt trong doanh nghiệp

Thời tiết các vùng

Thống kê trái trang Ứng dụng cntt trong doanh nghiệp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 25
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 25
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 186

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin - đẩy mạnh xã hội học tập” 

Sáng này 05/9/2013, Cục Ứng dụng công nghệ thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thành công Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin – đẩy mạnh xã hội học tập”. Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông cùng đông đảo đại biểu các Bộ, ngành liên quan, lãnh đạo các sở Thông tin và Truyền thông một số tỉnh, thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã nhấn mạnh: ngày 9/01/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 89/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”. Quyết định chỉ rõ, “Đẩy mạnh các hình thức học từ xa, học qua mạng; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ cho đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến; tăng cường ứng dụng CNTT và truyền thông trong việc cung ứng các chương trình học tập suốt đời cho mọi người”.

Việc ứng dụng CNTT trong ngành Giáo dục và Đào tạo đã mang lại nhiều lợi ích to lớn. Không những góp phần nhanh chóng rút ngắn khoảng cách trong giáo dục giữa các vùng miền mà còn giúp đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương thức quản lý, điều hành hệ thống giáo dục. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả GD&ĐT nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; đổi mới phương thức cung cấp thông tin và dịch vụ công cho người dân.

Tham gia tham luận tại Hội thảo, ông Phạm Quang Hiếu, Cục Ứng dụng CNTT nhấn mạnh: “phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết chặt chẽ phát triển nguồn nhân lực với phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ là yếu tố quyết định để cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và là lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất, bảo đảm cho phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững”. Ngoài ra, ông cũng nêu rõ mục tiêu của việc ứng dụng CNTT trong giáo dục là nhằm đổi mới phương pháp dạy và học; đổi mới phương thức quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả GD&ĐT; đổi mới phương thức cung cấp thông tin và dịch vụ cho người dân và xã hội.

Để đạt được những mục tiêu đó, một số giải pháp cụ thể cần chú trọng là phải có cơ chế chính sách phù hợp; xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật CNTT; phát triển các HTTT và CSDL phục vụ quản lý, chia sẻ; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ sở giáo dục;  nâng cao trình độ, năng lực ứng dụng CNTT cho cán bộ, giáo viên; tuyên truyền, nâng cao nhận thức…

Tại Hội thảo, còn có nhiều cá nhân tham gia tham luận – nội dung chủ yếu là tập trung vào vấn đề ứng dụng CNTT trong giáo dục; trong đào tạo bồi dưỡng cán bộ; học tập trên mạng di động – Mobile Learning…

927 Go top

Sự kiện nổi bật

Theo bạn, ngành Công nghệ thông tin có nên được đào tạo chuyên sâu hơn từ cấp học Phổ thông?
1. Có, 16 phiếu (64 %)
2. Không, 4 phiếu (16 %)
3. Thí điểm ở Hà Nội và HCM, 1 phiếu (4 %)
4. HN, 4 phiếu (16 %)
Tổng số phiếu: 25